Chuyển tới nội dung chính

Mục blog của Admin User

4 Trường thành viên ĐHQG-HCM nhận chứng nhận kiểm định

4 Trường thành viên ĐHQG-HCM nhận chứng nhận kiểm định

Ngày 20/3, tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã diễn ra lễ trao bằng khen cho 4 trường thành viên của ĐHQG-HCM là trường Đại học Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Công nghệ Thông tin, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Kinh tế Luật. chứng nhận kiểm định cấp trường của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-CEA). Các trường đại học này đã chứng tỏ tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm định do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (MOET) thiết lập.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM cho biết, năm 2009, ĐHQG-HCM có 3 chương trình đào tạo tiên phong và cũng là chương trình đầu tiên của Việt Nam được Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN) đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA. ; năm 2014 có 2 chương trình học đạt chuẩn kiểm định quốc tế ABET; năm 2022 đạt kiểm định 33 chương trình theo chuẩn quốc tế và hiện dẫn đầu cả nước với tổng số 113 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định trong và ngoài nước, bên cạnh 4 cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn kiểm định của Bộ GD&ĐT.

Năm 2023, ĐHQG-HCM đặt mục tiêu có thêm 3 trường đại học thành viên tham gia kiểm định quốc gia và quốc tế. Cụ thể, Đại học Quốc tế sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn ASIIN, Đại học Công nghệ theo tiêu chuẩn HCERES và Đại học An Giang theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.

                                                        Trường ĐHKHTN nhận chứng chỉ kiểm định chất lượng.
Trường Đại học Công nghệ Thông tin ĐHQG-HCM nhận chứng chỉ kiểm định chất lượng.
Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM nhận chứng chỉ kiểm định chất lượng.
Trường Đại học Kinh tế - Luật ĐHQG-HCM nhận chứng chỉ kiểm định chất lượng.

của LÊ HOÀI



  • Chia sẻ